Có 4 cách để tạo mới một Booking đặt phòng:
Cách 1: Trên thanh Header, click vào button "Tạo mới", chọn "Tạo mới Booking".
Cách 2: Từ danh sách Request đang xử lý, click vào "Tạo đơn", chọn "Tạo đơn đặt phòng", xem hướng dẫn tại đây.
Cách 3: Từ màn hình "Hiện trạng phòng", chọn phòng và click vào "Tạo Booking", xem hướng dẫn tại đây. Lưu ý: Khi đặt từ "Hiện trạng phòng" thì Booking sẽ được mặc định chuyển sang trạng thái Đã xác nhận.
Cách 4: Từ màn hình "Timeline phòng" chọn phòng và click vào icon "Đặt phòng", xem hướng dẫn tại đây. Lưu ý: Khi đặt từ "Timeline phòng" thì Booking sẽ được mặc định chuyển sang trạng thái Đã xác nhận.
Lưu ý:
- Cần phải tạo các phòng cho khách sạn trước khi tạo đơn đặt phòng.
- Để hệ thống tự động áp dụng giá bán mặc định, cần tạo các loại giá cho khách sạn trước khi tiến hành tạo mới đơn đặt phòng.
- Xem hướng dẫn tạo hạng phòng tại đây, xem hướng dẫn cấu hình loại giá tại đây.
Màn hình tạo mới đơn đặt phòng:

- Khi tick "Gán phòng" và chọn phòng để gán trực tiếp cho Booking thì Booking sẽ được chuyển về danh sách "Đơn xác nhận", nếu không tick "Gán phòng" thì Booking sẽ chuyển về danh sách "Đơn xử lý".
- Khi chọn Sales phụ trách Booking, danh sách Sales sẽ được lấy ra từ tất cả các nhân sự thuộc các phòng ban có nhóm công việc là "Kinh doanh" (Xem hướng dẫn tạo Phòng/Ban Tại đây).
- Khi người dùng chọn hình thức thanh toán, Booking sẽ được chuyển sang danh sách "Đơn xác nhận", nếu không chọn hình thức thanh toán thì Booking sẽ được chuyển sang danh sách "Đơn xử lý".
Màn hình nhập nhập giá bán cho từng phòng theo từng ngày:

Nếu chọn ngày Checkin và Checkout trùng nhau thì Booking sẽ tự động chuyển sang đặt phòng theo giờ, sẽ có thêm lựa chọn giờ Checkin và giờ Checkout, giá phòng cũng được tự động chuyển sang tính theo giờ:

Một số lưu ý:
- Loại giá: Chọn loại giá để tự động lấy giá theo ngày đặt, có thể tùy chỉnh giá bán. Để tạo được Booking, trong cùng một đơn đặt phòng chỉ được chọn duy nhất một loại giá: có ăn sáng hoặc không có ăn sáng (Xem cấu hình loại giá tại đây).
- Yêu cầu riêng: Là các ghi chú yêu cầu riêng của khách, VD như khách cần tầng cao, phòng gần nhau...
- Mã tham chiếu: Nhập các mã tham chiếu đến các kênh khác VD: OTAs.
- Tên của các kênh đặt được sử dụng chung trên toàn hệ thống SENNET để đảm bảo tính nhất quán trong quản lý, đồng thời hỗ trợ việc thống kê, báo cáo chính xác hơn. Nếu không tìm thấy kênh đặt mà khách sạn mình có, vui lòng liên hệ SENNET 0912 606 135 để được cập nhật bổ sung.
- Ghi chú xử lý nội bộ: Là các ghi chú nội bộ về quá trình xử lý Booking để các nhân viên trong công ty cùng xem. Khách hàng sẽ không xem được các ghi chú này.
- Hoa hồng: là khoản chiết khấu phải trả cho các kênh đặt phòng trực tuyến VD: OTAs.
- Nếu tick vào ô "Gửi email thông tin đơn đặt cho khách": Hệ thống sẽ tự động gửi Email thông tin đơn đặt phòng cho khách hàng (xem hướng dẫn cấu hình mẫu gửi Email tại đây).
- Xem cấu hình giá phòng theo giờ tại đây.